Bạn sẽ làm gì khi đứng trước căng thẳng và lo âu trong công việc mới?

Bạn sẽ làm gì khi đứng trước căng thẳng và âu trong công việc?

Thời gian đầu, khi bước sang một công việc mới bạn phải đối mặt với nhiều nỗi lo lắng khác nhau như là: không quen biết ai, làm quen mọi người ra sao, mọi người có thân thiện - nhiệt tình hay không, sếp mình là người như thế nào... Làm thế nào để vượt qua nỗi lo âu của bản thân và hoà nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất.

Chiến lược quan trọng để giữ chân nhân viên và tăng hiệu suất công ...

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bộ não được phục hồi và làm việc hiệu quả hơn,giúp bạn luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, tái tạo các tế bào cũng như khắc phục các tổn thương bên trong và đặc biệt là giảm stress hiệu quả. Nếu như bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng thì đây là con đường dẫn đến việc bị mất ngủ nhanh nhất. Hoặc thức quá khuya cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ không kém, khi ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần, tâm trạng cũng như công việc cho ngày mai.

Do đó, bạn hãy sắp xếp công việc cũng như giờ nghỉ ngơi hợp lý để có một thể chất tốt và tinh thần thép cho những kế hoạch sắp đến nhé!

Quản lý tốt thời gian

Khi bắt đầu một công việc mới, chắn hẳn bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tiếp nhận và hoàn thành. Bạn có thể sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, tập trung hoàn thành từng công việc một, bên cạnh đó bạn hãy tắt các thiết bị liên lạc không cần thiết để chúng không làm bạn bị xao lãng nhé!

Duy trì thái độ tích cực, năng động

Cách giải quyết đầu tiên là bạn hít thở thật sâu và bình tĩnh trước khi bước vào một công việc sẽ giúp nỗi lo của bạn vơi đi phần nào, góp phần tạo cho bạn sự tin hơn. Kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực, tạo dựng một bộ não để tư duy tích cực hơn, nó sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn vào mọi việc xung quanh. Bên cạnh đó, thói quen này giúp bạn tự tin hơn, mở ra nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Rèn luyện sức khoẻ thường xuyên

Biểu hiện của sức khỏe qua tốc độ đi bộ

Lo lắng vào những ngày đầu đi làm, khiến bạn mất tập trung và giảm năng lượng rất nhiều. Việc rèn luyện sức khoẻ không chỉ có lợi cho cơ thể còn góp phần tạo nên những tích cực đến tinh thần của bạn.

Bạn không phải đăng ký ở những phòng Gym đắt tiền, chỉ cần bạn thức dậy thật sớm và tập luyện từ 10 đến 15 phút mỗi ngày trước khi đi làm vì theo một số nghiên cứu về sức khoẻ thì việc tập thể dục giúp kích thích giải phóng endorphin trong não, khiến bạn cảm thấy thoái mái và tràn đầy năng lượng hơn.

Đặc biệt đối với các bạn văn phòng, sẽ phải ngồi nhiều, hãy cân nhắc đến việc nghỉ ngơi hay đi bộ để thư giản trong giờ giải lao hoặc ăn trưa nhé!

Tránh các mâu thuẫn tại nơi làm việc

11 Bước Giải Quyết Mâu Thuẫn Trong Đội Nhóm - Học Viện MasterSkills

Mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm trong công việc giữa các thành viên trong nhóm hay giữa nhân viên với sếp là việc dễ dàng bắt gặp ở công ty. Đơn giản vì mỗi người chúng ta là những cá thể độc lập, có tính cách khác nhau. Do đó nếu là một nhân viên mới của công ty, bạn nên tránh tham gia vào các cuộc xung đột không cần thiết, thay vào đó bạn hãy cố gắng duy trì sự tập trung và thái độ tích cực để hoàn thành công việc của mình.

Hotline: 0981.293.005 (Người lao động)
Hotline: 0969.786.635 (Khách hàng)
Kết nối với chúng tôi