Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng

Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng

Vì sao doanh nghiệp tăng chi phí bán hàng?

Jack Ma từng nói rằng: "Khi bán hàng cho bạn bè, người thân trogn gia đình, dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa, thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó". Sẽ luôn có những người không quan tâm đến CHI PHÍ, THỜI GIAN và NỖ LỰC mà bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ đã từng quen biết.

Lý do đơn giản bởi trong thâm tâm những người này luôn nghĩ rằng: Liệu anh ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mình? Thay vì nghĩ rằng: Anh ấy đã giúp mình tiết kiệm được bao nhiêu?

Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của những người nghèo!

Những triệu phú, tỷ phú đã làm giàu bằng cách nào? Một trong những lý do chính là bởi những người này luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác kinh doanh, quan tâm tới lợi ích của khách hàng. Và quan trọng nhất, họ biết rằng làm như vậy, tự nhiên sẽ nhận lại được nhiều hơn. Họ hỗ trợ bạn bè và sau đó bạn bè lại hỗ trợ lại họ. Cứ như thế vòng tròn của sự giàu có sẽ tiếp tục tăng trưởng và phát triển hơn nữa, như một quy luật logic đơn giản, bạn sẽ trở nên giàu có hơn khi hiểu được điều này.

Jack Ma nói rằng: "Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người xa lạ. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách bạn, còn gia đình sẽ coi thường bạn". Tuy nhiên thật trớ trêu, tới ngày mà bạn đạt được thành công, có thể chi trả cho các bữa tiệc sum họp hay những chuyến đi chơi, bạn sẽ nhận ra rằng: "Tất cả những người kể trên sẽ đều có mặt, ngoại trừ những người lạ".

Điều này nghĩa là gì?

Muốn bán được hàng, chúng ta cần phải đối xử với những người lạ tốt hơn! Và thậm chí tốt hơn cả bạn bè của bạn. Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

 

 

Hotline: 0981.293.005 (Người lao động)
Hotline: 0969.786.635 (Khách hàng)
Kết nối với chúng tôi
Gửi thông tin liên hệ cho chúng tôi